Top 8 phim kiếm hiệp Trung Quốc được xem nhiều nhất hiện nay

Table of Contents

Phim kiếm hiệp là gì?

Phim kiếm hiệp Trung Quốc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những ai mang trong mình tâm hồn yêu mến đất nước này. Thể loại phim hiếm hiệp cũng đã có đóng góp to lớn vào nền điện ảnh Hoa Ngữ bởi tình tiết gay cấn, những chiêu thức ấn tượng và nội dung tài tình.

phim kiem hiep Trung Quoc

Top 8 phim kiếm hiệp Trung Quốc được xem nhiều nhất

Nếu là fan cứng của thể loại phim kiếm hiệp, hãy theo dõi danh sách top 8 phim kiếm hiệp Trung Quốc được xem nhiều nhất do PhimTrungQuoc.net giới thiệu nhé! 

Anh Hùng Xạ Điêu

phim kiem hiep Trung Quoc

Tên tiếng Anh: The Legend Of The Condor Heroes

Diễn viên: Lý Á Bằng, Châu Tấn, Trương Kỷ Trung, Châu Kiệt, Tưởng Cần Cần, Vưu Dũng, Dương Lệ Bình

Năm phát hành: 2003

Thể loại: Phim kiếm hiệp, tình cảm

Số tập: 42 tập

Anh hùng xạ điêu (tiếng Hoa: 射鵰英雄傳) là bộ phim kiếm hiệp do Trung Quốc sản xuất dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. 

Nội dung chính: Anh Hùng Xạ Điêu lấy bối cảnh vào cuối đời nhà Tống, khi người Nữ Chân bắt đầu tấn công phía Bắc Trung Quốc. Tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Kim Dung xoay quanh tình bạn giữa Dương Thiết Tâm va Quách Khiếu Thiên, hai dũng sĩ đã xả thân mình chống lại sự xâm lược tàn bạo của quân Kim. 

Hai người thề ước khi con lớn lên sẽ cho chúng kết nghĩa huynh đệ nếu đều là con trai hoặc kết thành phu thê nếu là một đôi trai gái. Quách Tĩnh con của Quách Khiếu Thiên lớn lên ở Mông Cổ, dưới sự bảo vệ của Thành Cát Tư Hãn. Dương Khang mặt khác lớn lên là hoàng thân của nhà Kim.

Phong Vân Hùng Bá Thiên Hạ

phim kiem hiep Trung Quoc

Tên tiếng Anh: The Storm Riders

Diễn viên chính: Quách Phú Thành, Trịnh Y Kiện, Chiba Sonny, Trương Diệu Dương, Dương Cung Như, Huỳnh Thu Sinh, Lê Diệu Tường, v.v…

Thể loại phim: Phim kiếm hiệp

Năm phát hành: 1998

Hùng Bá lập tức cho người truy tìm Phong và Vân. Cuối cùng ông đã tìm ra. Phong (Trịnh Y Kiện) là con trai Nhiếp Nhân Vương, tử chiến với Hùng Bá trên đỉnh Lạc Sơn, song trong cuộc chiến đột ngột mất tích. Còn Vân (Quách Phú Thành ) là con trai Hoắch Bộ Thiên, một thợ rèn kiếm, bị Hùng Bá diệt môn và đưa về Thiên Hạ Hội. Hùng Bá nhận Phong và Vân làm đệ tử và truyền thụ tuyệt kĩ võ công của mình cho 2 người.

Nhờ sức mạnh của Phong Vân, Thiên Hạ Hội ngày càng lớn mạnh, nhanh chóng trở thành thiên hạ đệ nhất. Sau đó, 10 năm sau, Hùng Bá lại được Ni Bồ Tát nói cho vận mệnh 10 năm tiếp theo của mình: Thành tại Phong Vân, bại tại Phong Vân. Không muốn xảy ra kết cục đó, Hùng Bá đã âm thầm lập mưu chia rẽ Phong-Vân, đưa cả 2 vào cuộc tình tay 3 với Tiểu Từ ( Dương Cung Như), người con gái mà cả 2 đều yêu quý.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký

phim kiem hiep Trung Quoc
  • Tên phim: Ỷ Thiên Đồ Long Ký
  • Diễn viên: Tô Hữu Bằng , Giả Tịnh Văn ,Thích Tiểu Long, Cao Viên Viên
  • Thể loại phim: Phim kiếm hiệp
  • Số tập: 40 tập

Nội Dung chính: Phim nói về Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao. Với niềm tin ai có được hai báu vật đó sẽ làm chủ thiên hạ nên người người đỗ xô vào cuộc chiến tranh giành làm giang hồ dậy lên các cuộc chiến hại nhau. Bên cạnh đó phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 còn đan xen vào các câu chuyện tình đẹp nhưng không kém phần gay cấn. Đó là câu chuyện tình tay ba của Trương Vô Kỵ và hai cô gái Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược.

Trong khi Triệu Mẫn có nét tinh nghịch và chân thành thì Chu Chỉ Nhược lại vì si tình mà nên độc ác vô tâm. Phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp và tài năng Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn và Cao Viên Viên.

Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân

phim kiem hiep Trung Quoc
  • Tên phim: Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân
  • Diễn viên:  Trương Vân Long, Vu Mông Lung, Quan Hiểu Đồng, Cúc Tịnh Y, Trương Giai Ninh
  • Thể loại phim: Phim kiếm hiệp
  • Số tập: 77 tập

Nội Dung chính: Viễn cổ Hoàng Đế thua trận quần ma. Trong trận đánh này, bảo kiếm của Hoàng Đế bị đánh gãy thành 2 mảnh kiếm khí. Những năm cuối Đông Hán, kiếm khí lại hóa thành Triều Vân và Mộ Vân (mây bình minh và mây hoàng hôn). 

Lúc đó tại nhân gian, một đôi anh em Triều Vân và Mộ Vân được sinh ra nhưng lại thất lạc nhau trong chiến loạn. Sau khi trưởng thành gặp lại nhau ở biên giới Thục – Ngụy, Triều Vân là dũng sĩ Phi Vũ quân, Mộ Vân là dũng sĩ Đồng Tước quân, 2 bên đều vì chủ nhân mà chiến đấu, không nhận ra nhau. 

Tướng lĩnh Đồng Tước quân là Thuần Vu Việt bạo ngược vô đạo, lạm sát kẻ vô tội, thường xuyên xâm lược nước Thục. Phi Vũ quân vì bảo vệ biên giới làm yên lòng dân thường xuyên có chiến tranh với Đồng Tước quân. Triều Vân và Mộ Vân gặp lại nhau trên chiến trường binh đao khói lửa.

Đại Đường Vinh Diệu

phim kiem hiep Trung Quoc
  • Tên phim: Đại Đường Vinh Diệu (Niềm hãnh diện nhà Đường)
  • Tên tiếng Anh: The Glory of Tang Dynasty
  • Diễn viên: Cảnh Điềm, Nhậm Gia Luân ,Mao Tử Tuấn, Thư Sướng, Tự Vạn Xuyến.
  • Thể loại phim: Phim kiếm hiệp
  • Số tập: 60 tập

Nội dung chính: Bộ phim Đại Đường Vinh Diệu kể câu chuyện về nàng Thẩm Trân Châu tài trí, thông minh, khéo léo, nàng được Lý Thục – Quảng Bình Vương chọn làm phi rồi hạ sinh con trai Lý Thích–Đường Đức Tông. Sau đó, Trân Châu được truy phong là Duệ Chân hoàng hậu. Vào thời kỳ loạn lạc, Trân Châu đã ở lại Trường An cùng chịu gian khổ với bá tánh nên rất được yêu mến và quý trọng. 

Võ Lâm Ngoại Truyện

phim kiem hiep Trung Quoc
  • Tên phim: Võ Lâm Ngoại Truyện
  • Tên tiếng Anh: My Own Swordsman
  • Diễn viên:  Viên Ni, Diêu Thần, Sa Dật, Du n Thái,Hồng Khiếc
  • Thể loại phim: Phim kiếm hiệp
  • Số tập: 80 tập

“My Own Swordsman” Phim Võ Lâm Ngoại Truyền là những câu chuyện khác lạ và buồn cười của một chủ quán trọ nằm ở một thị trấn xa xôi của Trung Quốc, khi hằng ngày chủ quán phải tiếp xúc với rất nhiều khách trọ khác nhau vào thời nhà Minh (khoảng thời Vạn Lịch).

Tân Thần Điêu Đại Hiệp

phim kiem hiep Trung Quoc
  • Tên phim: Tân Thần Điêu Đại Hiệp
  • Diễn viên: Trần Hiểu, Trần Nghiên Hy, Trương Hinh Dư, Lý Minh Thuận, Dương Dung, Đổng Tuyền, Nghiêm Khoan
  • Đạo diễn: Vu Chính
  • Thể loại phim: Phim kiếm hiệp
  • Số tập: 52 tập
  • Năm phát hành: 2014

Nội dung chính: Thần điêu hiệp lữ là một tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, còn có tên khác là Thần Điêu đại hiệp. Tác phẩm được đăng tải lần đầu tiên trên tờ Minh báo vào ngày 20 tháng 5 năm 1959 và liên tục trong ba năm. 

Thần điêu hiệp lữ là phần hai trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc. Bối cảnh của Thần điêu hiệp lữ là vào cuối thời Nam Tống, khi quân Mông Cổ đã lớn mạnh, tiêu diệt hầu hết châu Á, châu Âu, đang trực tiếp uy hiếp an nguy của Nam Tống. Câu chuyện xoay quanh tình yêu của hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ giữa những cuộc chiến tang thương đẫm máu cả trên giang hồ lẫn chiến trường.

 Cũng giống như những tác phẩm khác của Kim Dung, Thần điêu hiệp lữ đã được tác giả chỉnh sửa nhiều lần. Nội dung của bản lưu hành hiện tại có rất nhiều điểm khác biệt so với lần phát hành đầu tiên.

Dược Vương Đại Nhân Thân Yêu

phim kiem hiep Trung Quoc
  • Tên phim: Dược Vương Đại Nhân Thân Yêu
  • Diễn viên:Ngạn Hi, Lưu Vũ, Đinh Nhất Nhất
  • Thể loại phim: Phim kiếm hiệp
  • Số tập: 4 tập
  • Năm phát hành: 2020

Tiểu Tùng Lam một lòng muốn tu luyện thành chính quả, nhưng không ngờ âm dương sai lối bị quận chúa ăn luôn vào bụng. Để sớm được đắc đạo thành tiên, nàng đành phải đâm lao theo lao ép hôn “Dược Vương” Sở Chi Mặc, hòng hấp thụ dược khí trên người hắn. 

Mặc dù cây Bản Lam Căn này hơi ngốc, nhưng lại rất cố chấp. Nàng ngó lơ sự lạnh lùng của Sở Chi Mặc, trăm phương nghìn kế quyết tâm phải gả bằng được cho hắn. Trước đó, nàng còn cố tình về núi Trầm Hương, gọi hết mấy người tiên hữu thân thiết với mình đến nhân gian, để họ giúp nàng theo đuổi tình yêu. Thế mới có hàng loạt hành động cọc đi tìm trâu vừa ngốc vừa đáng yêu, đồng thời cũng từ đó mà “tìm lại được” tình yêu chân thành nhất, để cùng nhau viết nên câu chuyện chống lại “Ôn Thần”, giải cứu nhân thế

Trên đây là danh sách top 8 phim kiếm hiệp được xem nhiều nhất. Chúc các bạn sẽ có những giây phút thư giãn bên những bộ phim hài Trung Quốc tuyệt vời trên phimtrungquoc.net

Đánh giá

0 %

Điểm người dùng

0 đánh giá
Đánh giá

Sharing

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *